Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Tháp về việc điều chuyển phần đất của cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và tuyến nối nằm ngoài hành lang an toàn giao thông đường bộ 

Thứ hai, 26/08/2024 15:31

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 9185/BGTVT-TC gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, ngày 14/06/2024, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Tháp do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 499/BDN, nội dung kiến nghị như sau: 

Cử tri phản ánh tình trạng các phần đất dùng làm bãi công trình cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống bị bỏ hoang gây lãng phí, có nơi bị người dân lấn chiếm. Kiến nghị Bộ GTVT sớm bàn giao cho địa phương quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả”.

Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Trên cơ sở đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tại Văn bản số 144/UBND-ĐTQH ngày 10/5/2024, Bộ GTVT đã có Văn bản số 5808/BGTVT-TC ngày 31/5/2024 trả lời về nội dung này. Theo đó, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính điều chuyển phần đất của cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và tuyến nối nằm ngoài hành lang an toàn giao thông đường bộ về Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp quản lý theo thẩm quyền. Hiện nay Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan đơn vị có liên quan báo cáo bổ sung theo đề nghị của Bộ Tài chính, để sớm giải trình bổ sung làm cơ sở để Bộ tài chính xem xét, quyết định điều chuyển. 

Sau khi Bộ Tài chính có quyết định điều chuyển tài sản nêu trên về địa phương, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện bàn giao tài sản cho UBND tỉnh Đồng Tháp theo đúng quy định. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Tháp, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.

Nguồn: Bộ GTVT
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: